Mục lục

Đọc thêm

Tìm hiểu về những vật liệu gương trong 3DMax có thể bạn chưa biết

Bạn đã biết cách tạo và ốp các vật liệu gương trong 3DMax chưa?  Đây được xem là một phần không hề dễ dàng gì và chúng ta cần phải chú ý trong quá trình thực hiện để có thể mang lại được hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới đây nhé. 

vật liệu gương trong 3dmax (2)

Cách tạo ra vật liệu gương trong 3DMax

Trước khi chúng ta tiến hành vào làm vật liệu trong 3D Max thì cần phải chú ý một vài chi tiết nhỏ trong 3D Max để làm vật liệu thì tính chất của nó cũng tương tự như các tính chất của các vật liệu thật ở bên ngoài thực tế. Để có thể nhớ lâu nhất thì chúng ta cần nên xem lại những vật liệu ở bên ngoài thực tế như thế nào. 

Một số các lưu ý khi tiến hành tạo ra các vật liệu kính trong 3DMax

Trước khi chúng ta bắt tay vào việc tạo ra vật liệu gương trong 3DMax thì chúng ta cần phải lưu ý những điều cơ bản như sau:

  • Vật liệu gương mà được tạo ra ở trong 3Ds Max sẽ có các tính chất tương tự như đối với những vật liệu kính ở bên ngoài thực tế, do đó mà chúng ta cần phải quan sát thật kỹ những vật liệu thật trước khi bắt tay vào thực hiện.
  • Khi tạo những vật liệu về gương trong 3Ds Max thì chúng ta cần phải nắm được những thông số cơ bản trong Vray để có thể hiểu và chỉnh được các thông số sao cho phù hợp nhất với chất lượng kính mà chúng ta cần tạo ra.
  • Có rất nhiều các loại vật liệu gương nhưng trong bài viết này sẽ hướng dẫn chúng ta cách tạo ra 3 loại vật liệu gương thông dụng và được sử dụng phổ biến nhất đó chính là gương đục mờ, gương trong suốt có màu và cuối cùng là gương trong suốt bình thường.  

vật liệu gương trong 3dmax (1)Cách để tạo vật liệu gương trong suốt trong 3DMax

Để tạo vật liệu gương  trong suốt trong 3D Max thì chúng ta cần quan tâm đến việc hiệu chỉnh các thông số như Refraction ( hay còn được gọi là khúc xạ), Reflection ( hay còn được gọi là phản xạ) và Defuse ( hay còn được gọi là màu sắc). Có thể tạo được vật liệu  gương trong suốt ở trong 3DMax thông qua 3 bước khá đơn giản như sau: 

  • Bước thứ nhất: Trong giao diện 3D Max chúng ta nhấn chọn vào phím tắt M để có thể mở ra được bản chất liệu, tiếp đến là chọn cục chất liệu có tên là VrayMtl.
  • Bước thứ hai: Di chuyển xuống ở phía dưới và tiến hành chọn vào mục Diffuse Color ( tiếp tục chọn vào màu đen hoàn toàn với số liệu là RGB 0,0,0) vàchọn vào mục Refraction color ( tiếp tục chọn trắng hoàn toàn với số liệu là RGB 255,255,255).
  • Bước thứ ba: Tiến hành kích chuột vào các thông số IOR và Fresnel reflection là 1.52. Cần chú ý rằng thông số IOR phải chắc chắn là 1.52 thì mới có thể tạo ra được chất liệu của gương trong suốt trong việc tạo ra các vật liệu gương trong 3DMax

Cách tạo ra các vật liệu gương trong suốt nhưng có màu ở trong 3DMax

vật liệu gương trong 3dmax (1)Cũng giống như cách tạo ra các vật liệu gương trong suốt thì khi chúng ta tạo ra vật liệu gương trong suốt trong 3D Max cũng cần phải chú ý đến một số các thông số. Đó chính là  Refraction ( hay còn gọi là khúc xạ), Reflection ( thường gọi là phản xạ) và Defuse ( thường gọi là màu sắc). Dưới đây là 4 bước giúp chúng tạo ra vật liệu gương trong 3D Max rất dễ dàng như sau:

  • Bước thứ nhất: Trong 3D Max, chúng ta tiến hành mở ra các bản chất liệu bằng cách nhấn vào phím M, sau đó tiếp tục lựa chọn cục chất liệu là VrayMtl.
  • Bước thứ hai: Tiếp tục kéo xuống phía bên dưới và tiến hành chọn  lựa mục Reflect với thông số là 150 rồi tích chọn vào mục Fresnel reflections. (Ở bước này thì chúng ta cần phải chú ý đến việc nếu muốn như chọn làm kính phản xạ thì không nên kích chọn vào mục Fresnel reflections). 
  • Bước thứ ba: Tại mục Refraction chúng ta tiến hành chọn Refac ( nghĩa là sáng hết cỡ) và IOR cũng là 1,52. Tiếp đến là chọn vào mục Affect Alpha và Affect Shadow. 
  • Bước thứ tư:  Tiếp theo chúng ta kích vào mục Fog Color để có thể lựa chọn được màu gương mà chúng ta muốn tạo ra rồi tiến hành thay đổi bằng các thông số cách màu gương  mà chúng bạn muốn tạo ra rồi tự thay đổi được thói quen thông số Fog Multiplier chính là 0,005 ( còn nếu như bạn muốn đậm hơn thì có thể chọn thông số là 0,5).

Cách tạo ra các vật liệu gương trong 3DMax thật sự không khó và chúng ta  hoàn toàn có thể làm được điều đó thông qua các bước khá đơn giản mà. Hãy  cùng học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân và cuộc sống của mình bạn nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.