Mục lục

Đọc thêm

Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Như các bạn đã biết, Pháp luật đã có những quy định rõ ràng về cơ cấu, tổ chức, trách nhiệm cũng như quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai. Vậy khi muốn đăng ký thì bạn cần đến đâu làm thủ tục? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các thông tin liên quan. 

Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Bạn biết gì về Văn phòng đăng ký đất đai

Vị trí của Văn phòng đăng ký đất đai trong bộ máy hành chính

Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành lập hoặc tổ chức lại. Việc thành lập này phải dựa trên cơ sở giữa Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Sở Tài nguyên Môi trường hợp nhất với  các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường mà hiện đang có ở địa phương. 

Văn phòng có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được đặt tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tất cả chi nhánh đều được thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng dựa trên quyết định của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai

Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

  • Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện việc đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất
  • Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất( đối với các trường hợp 
  • Xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc và chỉnh lý để thống nhất hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai
  • Thống kê, kiểm kê đất đai, cung cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu các thông tin về đất đai theo quy định
  • Thực hiện các dịch vụ khác phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Trụ sở chính của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội nằm ở tầng 1,2 nhà N1A – B, tại khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. 

Các chi nhánh khác tại Hà Nội bao gồm các quận, huyện sau: 

  • Chi nhánh tại các quận: Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông
  • Chi nhánh tại các huyện: Thanh Trì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Mê Linh, Sơn Tây, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì, Đông Anh. 

Thời gian làm việc của Văn phòng quản lý đất đai Hà Nội 

Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Tất cả các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: 

  • Buổi sáng: từ 8h – 11h30 
  • Buổi chiều: từ 13h – 16h30 

Giờ làm việc vào Thứ 7: Buổi sáng: từ 8h – 11h30 

Các bạn nên lưu lại thời gian làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội để tranh thủ đến đúng giờ, tránh mất thời gian do nhầm lịch. 

Lưu ý khi thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai

Cách 1: Cá nhân, hộ gia đình nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất

Trường hợp người có nhu cầu muốn giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng thì nộp tại:

  • Sở Tài nguyên và Môi trường( nếu người có yêu cầu là tổ chức)
  • Phòng Tài nguyên và Môi trường( nếu người có yêu cầu là hộ gia đình, cá nhân)

Cách 2: Cá nhân , hộ gia đình không nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất mà nộp tại: 

Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

  • Văn phòng, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (nếu địa phương nơi có đất chưa thành lập bộ phận một cửa) và thường nộp tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện)
  • Bộ phận một cửa( nếu địa phương nơi có đất muốn đăng ký đã thành lập bộ phận này)

Nếu địa phương đã tổ chức bộ phận một cửa để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thì người có yêu cầu nộp hồ sơ thông qua bộ phận một cửa mà UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã quyết định. 

Có thể thấy, chức năng, nhiệm vụ và quy định về việc nộp hồ sơ thủ tục tại Văn phòng hoặc tại Chi nhánh khá phức tạp nên người có nhu cầu cần nắm rõ một số điểm quan trọng khi nộp hồ sơ:

  • Không nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa nếu địa phương nơi có đất chưa tổ chức bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ mà phải nộp trực tiếp tại Văn phòng, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai hoặc nộp tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất.
  • Nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa nếu địa phương đã tổ chức bộ phận một cửa theo quy định của UBND tỉnh, thành phố trung ương.

Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và những lưu ý liên quan để các bạn có nhu cầu tham khảo. Việc chuẩn bị, nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng trước khi làm một việc gì đó luôn giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn. Chúc các bạn đăng ký thuận lợi và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *